samedi 9 novembre 2019

PHÁP LUẬT : Đại uý lăng mạ nhân viên hàng không sẽ bị hạ cấp bậc


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


 Tin ngày 18/11/2019
Đại úy Lê Thị Hiền bị giáng 2 cấp, buộc ra khỏi ngành

 Tin ngày 15/11/2019
Nữ đại úy Lê Thị Hiền bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng và đang bị xem xét giáng hai cấp từ đại uý xuống trung uý.
https://news.zing.vn/khai-tru-dang-xem-xet-giang-2-cap-doi-voi-nu-dai-uy-nao-loan-san-bay-post1013441.html

Theo vnexpress 05/11/2019 - Đại uý Lê Thị Hiền sẽ bị Công an Hà Nội hạ cấp bậc hàm xuống trung uý và đã chuyển đến bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

Chiều 05/11/2019, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Công an cho biết Bộ đã nhận được báo cáo của Công an Hà Nội về vụ đại uý Lê Thị Hiền bị phản ánh có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.

Theo đó, Công an Hà Nội dự kiến sẽ hạ cấp bậc hàm bà Lê Thị Hiền từ Đại úy xuống Trung úy. Bà Hiền đã được điều động đến bộ phận không trực tiếp tiếp dân.

"Bộ Công an đang giao các đơn vị xác định những hành vi của bà Hiền và đối chiếu với quy định, sau đó sẽ có quyết định cụ thể", Thiếu tướng Ngọc nói.

Bà Lê Thị Hiền tại quầy thủ tục trong sân bay Tân Sơn Nhất tháng 8/2019. Ảnh cắt từ video.

Ngày 11/8/2019, khách hàng Hiền đi chuyến bay VN248 từ TP HCM đến Hà Nội. Khi làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, gia đình bà (3 người) đã gửi 4 kiện hành lý với khối lượng 57 kg, đủ tiêu chuẩn miễn cước tối đa là 60 kg.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, hành khách này sau đó muốn gửi thêm một valy 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị xách tay. Bà Hiền không hợp tác với nhân viên hàng không và to tiếng dù lực lượng an ninh hàng không đã can ngăn. Khi bị mời về làm việc tại văn phòng Cảng vụ, bà Hiền tiếp tục to tiếng, xô đẩy và gây thương tích với một nhân viên an ninh.

Bà Hiền sau đó bị phạt 200.000 đồng vì gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời bị cấm bay trong một năm đến ngày 27/8/2020.

Lê Thị Hiềncán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Đống Đa, Hà Nội.


BÌNH LUẬN

Bà Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ Công an tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tôi cho rằng, phải loại bà Hiền ra khỏi ngành công an ngay lập tức, không nên chậm trễ hay tìm cách duy trì bà trong ngành công an. Cơ quan bảo vệ pháp luật phải gồm những người có tư cách đường hoàng và người dân không thể chấp nhận người có tính cách như bà Hiền.

Công an Hà Nội xử lý quá chậm chạp, mất tới 3 tháng mới đưa ra được hình thức kỷ luật Đảng. Ngành cần xử lý nghiêm khắc và kịp thời những cán bộ chiến sĩ hành xử ngang ngược như đại úy Lê Thị Hiềnthượng úy Nguyễn Xô Việt. Càng chậm trễ xử lý thì càng ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành.


THAM KHẢO

Xử lý đối với thượng úy Nguyễn Xô Việt
https://thanhlong52.blogspot.com/2019/11/vn-xu-ly-oi-voi-thuong-uy-nguyen-xo-viet.html






Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire