mercredi 27 novembre 2019

THỜI SỰ : Làm rõ nghi vấn CSGT Đồng Nai "bảo kê" xe quá tải


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


(ĐCSVN 26/11/2019) - Những ngày qua, một số cơ quan báo chí phản ánh về việc can thiệp xử lý xe quá trọng tải của một số cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 25/11/2019, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh; báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này; nếu phát hiện cán bộ, chiến sỹ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an nhân dân.

 Tình trạng xe quá tải vẫn lộng hành tại nhiều tỉnh phía Nam. (Ảnh minh họa: Phước Tuần)

Trước đó như báo chí đã thông tin, gần một tháng qua, 2 sĩ quan CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã gửi đơn tố giác yêu cầu cơ quan bảo vệ pháp luật từ Trung ương đến địa phương phải vào cuộc làm rõ lãnh đạo cấp đội, cấp phòng "đã nhiều lần bảo kê xe quá tải, can thiệp với cấp dưới để thả xe quá tải" trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đi kèm đơn tố giác, hai cán bộ này cung cấp nhiều clip ghi lại hình ảnhâm thanh về quá trình xử lý xe quá tải trên quốc lộ 20 cho thấy lãnh đạo của đội tuần tra giao thông đã can thiệp với nội dung chỉ đạo qua điện thoại "xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn đó", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà”…

Những người tố giác cho biết, chỉ một ngày sau khi có ý kiến với lãnh đạo phòng CSGT về việc "bảo kê xe" quá tải gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, họ đã bị điều chuyển công tác khỏi đội.../.


BÌNH LUẬN

ông Huỳnh Tiến Mạnh

Đáng chú ý nhất là đầu tháng 9/2019, ông Huỳnh Tiến Mạnh, nguyên đại tá, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã bị lãnh đạo Bộ Công an cách chức, không bố trí bất cứ việc gì sau khi ông này đã bị Ban bí thư Trung ương Đảng cách tất cả các chức vụ trong Đảng do một loạt sai phạm trong đó có những sai phạm nghiêm trọng trong việc điều hành trong thời gian trước đó, khi là Trưởng phòng CSGT tỉnh Đồng Nai.

Tất cả cho thấy hoàn toàn có thể những bê bối ở Phòng CSGT, Công an tỉnh Đồng Nainhững chuyện tiêu cực có quá trình mà nguyên nhân không nhỏ từ những sai phạm, sự không minh bạch của một bộ phận cán bộ lãnh đạo đơn vị này.

Trong một tập thể đơn vị cơ quan CSGT, nếu như có một "sếp" chỉ huy lại có những chỉ đạo như vậy, tất nhiên nó sẽ dẫn đến làm hư hỏng nhiều cán bộ, chiến sĩ dưới quyền, khiến việc điều hành giao thông của cả một địa phương rối loạn, mất trật tự pháp luật.

Tôi tin rằng có cả một hệ thống, một đường dây dầy đặc về việc bảo kê xe quá tải tại Đồng Nai mà đa phần ai cũng biết, cũng nghe qua, tạo dư luận không tốt, do đó phải giải quyết đến nơi đến chốn, sai đến đâu xử lý đến đó.


THAM KHẢO

Vụ CSGT Đồng Nai tố cáo sếp "bảo kê" xe quá tải: Truy trả tiền lễ tết, tiền trực

Nhiều CSGT Đồng Nai bất ngờ nhận được thông báo nhận tiền

Hành trình CSGT Đồng Nai tố cấp trên bảo kê xe quá tải
https://news.zing.vn/hanh-trinh-csgt-dong-nai-to-cap-tren-bao-ke-xe-qua-tai-post1017179.html

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh và những tai tiếng của CSGT Đồng Nai
https://nld.com.vn/thoi-su/dai-ta-huynh-tien-manh-va-nhung-tai-tieng-cua-csgt-dong-nai-20190913151324815.htm

Vụ 'can thiệp xử lý xe vi phạm' ở Đồng Nai: Đình chỉ 2 trung tá CSGT
https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/the-case-of-police-boss-interfering-with-handling-of-infringing-cars-in-dong-nai-suspended-2-lieutenant-colonel-12062019090810.html












Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire