jeudi 21 novembre 2019

BIẾN ĐÔNG : Hải quân Việt - Nga tập trận chung vào tháng tới


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Tàu ngầm Nga - Ảnh: AFP

Tàu cứu hộ Igor Belousov sẽ tham gia cuộc diễn tập Việt - Nga vào tháng 12 tại Biển Đông để thực hành nội dung hỗ trợ cho thủy thủ đoàn tàu ngầm trong tình huống nguy cấp.

Truyền thông trong nước dẫn thông báo từ văn phòng báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho hay: “Theo kế hoạch hành động năm 2019 do Bộ Quốc phòng Nga phê chuẩn về phát triển mối quan hệ với các lực lượng quân sự nước ngoài, tàu cứu hộ Igor Belousov sẽ tham gia cuộc diễn tập Nga - Việt để hỗ trợ cho thủy thủ đoàn của tàu ngầm gặp nạn dưới đáy biển”.

Igor Belousov là một trong những tàu cứu hộ tàu ngầm hiện đại nhất của Nga, dài gần 107 m, rộng 17 m, có lượng giãn nước hơn 5.000 tấn và thủy thủ đoàn 96 người. Tàu có thể tiếp nhận 120 người được giải cứu, tương đương thủy thủ đoàn của một tàu ngầm hạt nhân chiến lược cỡ lớn.

Trong chuyến thăm của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Kartapolov đến Hà Nội hôm 22/10/2019, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ Quốc phòng hai nước Việt - Nga tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng theo hướng lâu dài, thiết thực và tin cậy, trên cơ sở các điều ước, thỏa thuận quốc tế song phương đã ký kết.

Trước đó hôm 23/7/2019, tàu hộ vệ tên lửa 016 Quang Trung của Việt Nam tham gia lễ duyệt binh do Hạm đội Thái Bình Dương hải quân Nga tổ chức ngoài khơi thành phố Vladivostok. Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử chiến hạm thăm Nga và tham gia lễ duyệt binh kỷ niệm 323 năm ngày truyền thống hải quân Nga.

(Theo RFA 20/11/2019)




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire