vendredi 8 novembre 2019

ĐỜI SỐNG : 'Thắt đáy lưng ong' tướng tốt cho phụ nữ, xấu cho nam giới

Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận

* * * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo * * *

Từ thời xa xưa, các cụ thường coi phụ nữ “thắt đáy lưng ong” mới là người có vẻ đẹp chuẩn mực. Xét dưới góc độ nhân tướng học, phụ nữ thắt đáy lưng ong là quý tướng.




Phụ nữ thắt đáy lưng ong

Theo nhân tướng học, tướng eo tốt là eo không quá cao, không quá thấp. Những người có eo quá cao thì cuộc đời hay vất vả, đời sống ái ân nhạt nhẽo; còn eo quá thấp thì chủ nhân nghèo khó. Tướng eo tốt là cân đối, đầy đặn, thêm vào đó mông tròn, lúc ngồi nhìn từ phía trước thấy eo bằng phẳng, còn nhìn từ phía sau thì eo vuông vức, đây được xem là quý tướng.

Đối với người phụ nữ, vòng eo càng nhỏ càng tốt. Nữ giới có vòng eo thon nhỏ nhưng bằng phẳng, đầy đặn thường là người đảm đang, khéo léo, khỏe mạnh, nhẫn nại. Đây là tướng eo “thắt đáy lưng ong”.

Đối với nữ giới vòng eo càng nhỏ càng tốt (Ảnh minh họa)

Nên nhớ không phải phụ nữ nào “thắt đáy lưng ong” cũng là người vừa khéo chiều chồng, lại khéo nuôi con. Phụ nữ có eo “thắt đáy lưng ong” mà người mỏng không dầy,  da dẻ không mịn màng và bóng lên như bôi dầu, phong thái thô lỗ. Theo nhân tướng học thì đây là tướng xấu không tốt chút nào. Những người này thường có tính phong trần, đa truân, có thể chiều chồng nhưng không giúp được chồng, không khéo nuôi con.

Theo quan niệm truyền thống của người Việt, một cô gái đẹp là phải có đáy lưng nhỏ nhắn. Họ cho rằng những cô gái 'thắt đáy lưng ong' không chỉ là một chuẩn mực của cái đẹp mà còn thể hiện đức hạnh của một người vợ, người mẹ đảm đang tạo tần như dân gian có câu:

Đàn bà thắt đáy lưng ong

Đã khéo chiều chồng lại khéo nuôi con.

Phụ nữ sở hữu thân hình thắt đáy lưng ong được xem là người có tướng "vượng phu ích tử". Đây là một trong những tiêu chí các đấng mày râu căn cứ khi lựa chọn bạn đời bởi phụ nữ có thân hình "thắt đáy lưng ong" sẽ luôn mang đến mọi điều tốt đẹp cho chồng không chỉ trong cuộc sống gia đình mà còn sự nghiệp sau này.


Đàn ông thắt đáy lưng ong

Đối với đàn ông có eo nhỏthắt đáy lưng ong” thì được xem là tướng cực xấu, đại kỵ. Trong cuộc sống thường gặp khó khăn, bất hạnh từ công việc, sự nghiệp, tiền bạc cho đến tới cuộc sống gia đình. Những người như thế này là người yểu tướng.

Đàn ông thắt đáy lưng ong




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire