samedi 30 novembre 2019

THẾ GIỚI : Bác sĩ Pháp 'Joël Le Scouarnec' lạm dụng tình dục khoảng 250 trẻ em suốt 30 năm


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Qui est Joël Le Scouarnec, le chirurgien soupçonné de pédophilie ?

Việc một bác sĩ phẫu thuật bị nghi ngờ lạm dụng tình dục khoảng 250 trẻ em, trong đó có nhiều trẻ là nạn nhân khi đang bị gây mê, suốt 30 năm đang gây rúng động nước Pháp.


Bệnh viện de Jonzac, nơi “yêu râu xanh” đội lốt bác sĩ Joel Le Scouarnec 
lạm dụng tình dục hàng trăm trẻ em.


Joel Le Scouarnec, sinh năm 1950, một chuyên gia phẫu thuật, bị cáo buộc tấn công lạm dụng tình dục các bé trai và bé gái trong suốt 30 năm, và thậm chí còn giữ một cuốn nhật ký viết về hàng trăm cuộc gặp gỡ giữa hắn và những bệnh nhi.

Năm 2005, Le Scouarnec bị kết tội sở hữu hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em nhưng bác sĩ phẫu thuật này được phép tiếp tục hành nghề cho đến khi bị bắt vào năm 2017. Cuộc điều tra lúc này cho thấy tên bác sĩ “yêu râu xanh” đã cưỡng hiếp 2 bé gái 4 tuổi và 6 tuổi.

Le Scouarnec, công tác tại Bệnh viện de Jonzac ở miền tây nước Pháp, phủ nhận việc cưỡng hiếp hai bé gái nhưng thừa nhận “có hành vi lệch lạc” với các em, theo luật sư của ông ta.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã đột kích vào căn hộ của Le Scouarnec và tìm thấy một cuốn nhật ký ghi chi tiết các vụ tấn công tình dục mà hắn gây ra đối với khoảng 250 trẻ em điều trị tại bệnh viện mà ông ta hành nghề. Một đoạn trong cuốn nhật ký, Le Scouarnec viết về “nỗi thất vọng” sau khi bố mẹ của một bé gái tình cờ tới nên “làm gián đoạn” cơ hội gần gũi với nạn nhân.

Đây có thể là “vụ ấu dâm lớn nhất từng được tiết lộ ở nước Pháp”, tạp chí Express nhận định về scandal của Le Scouarnec.

Francesca Satta, luật sư đại diện cho một trong những nạn nhân bị cáo buộc, nói: “Bạn mở cuốn nhật ký và chỉ muốn đóng lại ngay lập tức bởi nó chứa nội dung cực kỳ đồi trụy”.

Các thám tử đã bắt đầu liên lạc với những người có tên trong cuốn nhật ký và nhiều người trong số họ nói rằng họ không hề hay biết mình bị lạm dụng.

Le Scouarnec cũng thừa nhận hành vi tấn công tình dục một số trẻ em trong bệnh viện nhưng phủ nhận tất cả các hành vi được mô tả trong nhật ký của ông ta. Ông ta nói đó là “những câu chuyện hư cấu”.

Phiên tòa xét xử Le Scouarnec dự kiến ​​diễn ra vào khoảng tháng 3/2020.


BÌNH LUẬN

Thời gian gần đây, những vụ xâm hại tình dục trẻ em ngày càng tăng và diễn biến phức tạp hơn trước. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà việc truy tố các đối tượng ra trước pháp luật vẫn tồn tại không ít vướng mắc.

Theo Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA), tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có từ 3 đến 5 vụ xâm hại tình dục trẻ em được phát hiện.


Công tác bảo vệ trẻ em trước vấn nạn xâm hại tình dục cần thiết thực hơn, cụ thể hơn; phải đảm bảo làm tốt từ khâu tuyên truyền đến chăm lo, bảo vệ. Mà quan trọng hơn cả là từ nơi mỗi gia đình, các bậc phụ huynh. Đừng chủ quan, lơ là, luôn cẩn trọng với bất cứ ai, ngay cả những người thân thuộc, quen biết.

Sau vụ án Minh Béo (2016) và tiếp đó là Nguyễn Khắc Thủy (kéo dài từ 2016 đến 2018 mới kết thúc), đến gần một năm nay, nạn xâm hại tình dục trẻ em mới lại một lần nữa thu hút quan tâm cao độ của dư luận.


Nghe có vẻ như trong suốt khoảng thời gian đó, những vụ án tương tự đã giảm đi, nhưng không. Đây là các con số thống kê từ Bộ Công an.

Chưa kể còn không ít vụ không được phát hiện, tố giác hoặc không đủ chứng cứ để xử lý theo pháp luật.

Trên bình diện nhận thức chung của xã hội và riêng các phụ huynh có con trong độ tuổi thiếu nhi, có vẻ như sự hiểu biết và cảnh giác đã được nâng lên. Nhà có con gái luôn có sự đề phòng nhất định đến an nguy của con. Đưa đón đầy đủ, theo sát liên tục.

Nhưng nếu nạn nhân là trẻ em trai thì sao? Rất tiếc, có những phụ huynh, và ngay cả một số người làm công việc bảo vệ pháp luật cũng chưa nhận thức đủ về điều này.

Con cái là do cha mẹ sinh ra và chịu trách nhiệm nuôi dưỡng đến khi trưởng thành, đúng không? Vậy thì trước hết chính cha mẹ phải ý thức hết sức rõ ràng về việc dạy con đảm bảo sự an toàn, bất kể dư luận phồng hay xẹp. Tôi không muốn làm bạn sợ, nhưng hãy đọc các con số trong khảo sát mới nhất của Unicef, được công bố vào tháng 11/2017:










Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire