mardi 17 novembre 2020

BLOG : Chuyện cười trong mùa dịch COVID-19 - Bầu cử 'Ai là tổng thống?'

 Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận 

Bạn có thể bấm vào đây để xem tài liệu mới cập nhật.

Chúng ta tạm gác lại những kịch tính giằng co của cuộc bầu cử 'Ai là tổng thống?'. Hôm nay chúng ta sẽ thử nhìn nó từ một góc quay khác hài hước hơn, nhưng cũng không kém phần thâm thúy.

Thế giới nóng lòng muốn biết ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc Bầu cử Mỹ năm nay. (Nguồn: FiveThirtyEight)


Người Mỹ khoe khoang: "Chúng tôi buổi sáng bỏ phiếu, buổi chiều liền biết ai là tổng thống". Năm nay 2020, nhưng người Mỹ e rằng phải đổi giọng, nói là: "Chúng tôi bỏ phiếu từ một tháng trước, nhưng một tháng sau ngày bỏ phiếu rồi, chúng tôi vẫn còn không biết rõ tổng thống là ai?"


Người Trung Quốc điềm tĩnh nói: "Sao các bạn kém cỏi vậy, chúng tôi hôm nay bỏ phiếu, nhưng có thể năm ngoái đã biết chủ tịch là ai rồi".


Người Bắc Triều Tiên tỏ vẻ khinh thường đối với người Mỹ và người Trung Quốc, nói: "Chúng tôi thì chẳng cần bỏ phiếu, khi học mẫu giáo đã biết ai sẽ là chủ tịch tiếp theo rồi".


Người Nhật Bản bối rối nói: "Chúng tôi đã bỏ phiếu, nhưng cũng không biết ai là Thủ tướng".


Người Nga cười nhạt một tiếng: "Tổng thống của chúng tôi mệt mỏi khi làm thủ tướng, và thủ tướng cũng mệt mỏi khi làm tổng thống".


Một người Cuba nghi hoặc nhìn các bạn, yếu ớt hỏi: "Này anh, người lãnh đạo cũng có thể thay đổi à?"


Người Iraq lớn tiếng trả lời: "Có thể chứ, làm sao không thể đổi! Nếu không đổi, người Mỹ sẽ cho anh đổi!".







Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire