samedi 26 octobre 2019

THẾ GIỚI : 6 người Việt bị bắt vì liên quan mại dâm ở Đài Bắc - Đài Loan


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


(RFA) Có 6 người Việt Nam trong tổng số 52 người bị cảnh sát Đài Loan bắt trong cuộc đột kích vào một động mại dâm ở Đài Bắc hôm 25/10/2019.

Những cô gái mại dâm bị bắt.
(Photo by Sở Cảnh sát Đài Bắc)

Theo CNA, tại một cuộc họp báo, cảnh sát cho biết gần 100 cảnh sát được lệnh đột kích một tòa nhà trên đường Kangding, quận Wanhua để khám xét và bắt giữ 10 nghi phạm người Đài Loan, cùng với 42 gái mại dâm (bao gồm 28 từ Thái Lan, 6 từ Việt Nam, 2 từ Trung Quốc và 6 Đài Loan).

Cảnh sát cũng thu giữ toàn bộ giấy tờ sổ sách và các bằng chứng khác tại hiện trường. Ông Chen Wei-jen, người đứng đầu đội điều tra của cảnh sát quận Wanhua cho biết như vậy trong cuộc họp báo.

Theo vị cảnh sát này, 10 người Đài Loan bị nghi ngờ điều hành đường dây mại dâm đã được bàn giao cho văn phòng công tố quận Đài Bắc để điều tra, còn các cô gái mại dâm nước ngoài  đang bị tạm giữ chờ trục xuất.

Theo cảnh sát, những gái mại dâm người nước ngoài bị bắt đã vào Đài Loan bằng visa du lịch và  bị băng nhóm buôn lậu người cho dịch vụ mại dâm bóc lột.

Những cô gái này bị dụ dỗ vào Đài Loan với lời mời làm ở các tiệm massage hay làm đẹp nhưng sau đó bị ép phải làm gái mại dâm.

Đây không phải lần đầu phụ nữ Việt Nam bị cảnh sát Đài Loan bắt vì mại dâm.

Hôm 29/04/2019, 5 phụ nữ Việt Nam cũng bị cảnh sát Đài Bắc bắt ở những nhà thổ tại quận Wanhua trong một chiến dịch truy quét suốt hai tuần trước đó. Cảnh sát cho biết họ sẽ tiếp tục chiến dịch truy quét chống mại dâm nhằm thắt chặt hơn nữa lệnh cấm mua bán dâm.



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire