mercredi 30 octobre 2019

PHÁP LUẬT : 5 người Trung Quốc dụ dỗ trẻ em quay phim khiêu dâm ở Đà Nẵng


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Khởi tố 5 người Trung Quốc dụ dỗ trẻ em quay clip sex


Những người bị bắt giữ ở Đà Nẵng. - Courtesy of Phụ Nữ Pháp Luật

(RFA 29/10/2019) - Tại cuộc họp báo quý III/2019 vào sáng ngày 29/10, Công an Thành phố Đà Nẵng đã thông tin về việc điều tra, xử lý 5 người mang quốc tịch Trung Quốc 1 người phiên dịch Việt thuê trẻ em để sản xuất phim khiêu dâm.

Theo Mạng báo Infonet tại cuộc họp, thượng tá Trần Nam Hải trưởng phòng cảnh sát hình sự công an Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm 2019 giám đốc công an Đà Nẵng đã tiến hành 2 chuyên đề số 525 và 669 về công tác theo dõi, nắm tình hình, quản lý và phòng ngừa các loại tội phạm người nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Qua đó, công an thành phố đã điều tra, phá án và bắt giữ 5 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc và 1 phiên dịch là người Việt Nam có hành vi giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi.

Công an thành phố đã quyết định khởi tố vụ án, bị can và ra lệnh bắt tạm giam 6 người này. Hiện nay phía công an thành phố Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ nhóm người này để điều tra thêm đồng bọn đồng thời kiểm tra và ngăn chặn phát tán các phim khiêu dâm trên mạng.

Công an điều tra thành phố khẳng định vẫn đang tiếp tục làm rõ một số vấn đề liên quan.


Trước đó, vào ngày 14/9/2019 cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giam 5 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam vì có hành vi lôi kéo các cô gái trẻ dưới 16 tuổi để quan hệ tình dục và quay phim khiêu dâm bán trên mạng xã hội. Công an Đà Nẵng xác định có ít nhất 4 cô gái trẻ đã bị lôi kéo và đường dây này, trong đó có một bé gái mới 15 tuổi 3 tháng.

Cũng trong cuộc họp, công an Đà Nẵng cho biết từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7/2019, Đà Nẵng đã xảy ra 5 vụ đục két sắt trộm cắp tài sản của các doanh nghiệp. Đến ngày 16/10, Công an Đà Nẵng đã phá án, bắt 2 đối tượng người Trung Quốc và đã làm rõ được 4 vụ đục két trên địa bàn thành phố.


 Đây là một dạng tội phạm người nước ngoài, cần có các hoạt động tuyên truyền để nâng cao cảnh giác của mọi người, 
nhất là các cô gái trẻ dưới 16 tuổi và kiểm soát chặt chẽ vấn đề nhập cư của người nước ngoài nhất là người Trung Quốc. 




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire