vendredi 28 février 2020

KHOA HỌC : Phân biệt giữa 'cảm lạnh' , 'cảm cúm' và 'nhiễm virus corona'


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận

Sự bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra với những triệu chứng ban đầu không mấy khác biệt với bệnh cảm cúm khiến nhiều người dễ nhầm lẫn.

Virus Corona là một họ virus lớn, được phát hiện ở cả người và động vật. Từ bệnh cảm cúm thông thường cho đến các bệnh nghiêm trọng như Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) đều do chủng virus Corona gây ra.

Hiện nay, chủng virus corona mới covid-19 đang gây dịch bệnh toàn cầu và chưa từng được phát hiện trước khi có sự bùng phát dịch bệnh tại Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12 năm 2019.

Bệnh nhân nhiễm COVID -19 có các triệu chứng giống với các bệnh về đường hô hấp khác, bao gồm sốt, ho, khó thở, đau họng, sổ mũi. Nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng, người bệnh có thể bị viêm phổi nặng hoặc khó thở, thậm chí có thể tử vong. Một số đối tượng có thể trở nên bị nặng hơn khi nhiễm virus này, bao gồm người cao tuổi và những người mang bệnh sẵn hoặc bị suy giảm hệ miễn dịch.


Tuy nhiên gần đây, sự bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra với những triệu chứng ban đầu không mấy khác biệt với bệnh cảm cúm khiến nhiều người dễ nhầm lẫn./.








Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire