mardi 17 avril 2018

XÃ HỘI : Người Việt đầu độc lẫn nhau : cà phê, thuốc chữa ung thư


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận

Trộn bột pin con ó vào cà phê phế thải bán ra thị trường

Uống cà phê "nhuộm" pin độc hại như thế nào?

Cảnh sát Môi trường tỉnh Đăk Nông hôm 16/4/2014 phối hợp cùng Thanh tra Sở Nông nghiệp ập vào kiểm tra cơ sở chế biến cà phê bột của bà Nguyễn Thị Loan ở xã Đăk Wer, huyện Đăk R'lâp, bắt quả tang nơi đây đang pha trộn tạp chất vào cà phê. Theo đó, cơ sở này dùng bột đen của pin con ó hòa tan trong nước rồi nhuộm với cà phê phế thải, đóng gói bán ra thị trường.





Thượng tá Phạm Thanh Bình, trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết cơ quan công an vẫn đang tiếp tục niêm phong và thu giữ tang vật trong vụ cơ sở sản xuất cà phê rang xay "nhuộm đen" bằng pin...

Hiện nay cơ quan chức năng đã niêm phong, thu giữ 15 tấn cà phê đã nhuộm đen bằng than pin, đóng gói chuẩn bị tung ra thị trường.

Ngoài ra, công an cũng thu giữ 500kg vỏ cà phê, 35kg than pin con ó và 10 kg dung dịch màu đen gồm nước và than pin…

Cũng theo thượng tá Bình, bà Loan thừa nhận từ đầu năm đến nay, cơ sở của bà đã xuất ra thị trường hơn 3 tấn cà phê "bẩn".

Các sản phẩm được đóng gói từ cơ sở bà Loan được xuất bán đi nhiều nơi nhưng không có gắn nhãn hiệu.

"Bà Loan cũng chưa khai gì về cách thu mua phế phẩm, bán sản phẩm đã "gia công" đi đâu, sử dụng vào mục đích gì. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh", ông Bình nói.



TP HCM phát hiện nhiều sản phẩm 'chữa ung thư từ than tre'

Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP HCM chiều 17/4/2018 thanh tra đột xuất phát hiện nhiều sản phẩm Vinaca tại một cơ sở ở quận 5.

Thanh tra Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM ghi nhận căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, treo biển hiệu "Công ty Cổ phần Vinaca.vn chi nhánh Sài Gòn 6". Khi kiểm tra, chi nhánh này đóng cửa không hoạt động. Kiểm tra bên trong, cơ quan chức năng phát hiện 35 hộp sản phẩm Vinaca các loại như Vinaca ung thư Vi3, Ung thư CO3.2, Baby Vi6...

Ông Nguyễn Xuân Sơn, chủ nhà cho biết Công ty Vinaca thuê mặt bằng, treo bảng hiệu vài ngày nay nhưng chưa hoạt động. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, niêm phong tạm giữ các sản phẩm, đề nghị chủ nhà thông báo chủ lô hàng xuất trình đầy đủ hóa đơn, chứng từ hồ sơ hợp lệ và làm việc với thanh tra vào ngày 18/4/2018.


Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho biết trên địa bàn có ít nhất 6 điểm bán sản phẩm Vinaca, nơi sản xuất là Hải Phòng.

Trước đó công an quận Kiến An, TP Hải Phòng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm của bà Đào Thị Chúc, phát hiện các công nhân đang đổ bột than tre tán mịn vào ruột vỏ thuốc. Các sản phẩm này được dán nhãn, đóng gói hiệu Vinaca Vi5 (loại 874 ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác. Trong đó Vicana ung thư CO3 được cơ sở quảng cáo là hỗ trợ điều trị ung thư, điều trị viêm, nhiễm suy kiệt cơ thể... Các sản phẩm Vinaca được phân phối trên cả nước.

Tháng 3, Sở Y tế Hà Nội kiểm tra chi nhánh công ty Vinaca tại Hà Đông và niêm phong 835 sản phẩm. Trong số này có các viên Vinaca ung thư CO3.2, giống loại đã phát hiện ở Hải Phòng, ruột làm từ bột than tre. Đại diện chi nhánh Hà Nội không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, được triệu tập nhiều lần nhưng không phản hồi. Y tế Hà Nội đã bàn giao vụ này cho cơ quan công an.

Những viên nang chứa bột than tre được quảng cáo là "chữa bệnh ung thư"

Nguồn tin từ cơ quan chức năng TP Hải Phòng chiều nay (2/5) cho biết, liên quan đến vụ thực phẩm chức năng được sản xuất từ bột than tre. Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ Nguyễn Xuân Thu (SN 1982), Giám đốc Công ty TNHH Vinaca, khi đang lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. 


BÌNH LUẬN

Trộn bột pin con ó vào cà phê phế thải

Người dân sử dụng loại cà phê từ "phụ gia" pin Con Ó có thể bị ngộ độc thực phẩm rất cao. Đó là khi uống cơ thể sẽ phải chuyển hóa để thải độc nên rất hại gan, thận và làm giảm các chức năng của hệ tiêu hóa. Việc có nhiều kim loại nặng còn có thể gây tổn thương hệ thống thần kinh

Phải thẳng tay trừng trị để không còn tái diễn những hành vi tương tự. Đề nghị xử lý hình sự để làm gương, không thể cứ nhẹ tay cho những cơ sở này được. Dù có tước giấy phép, phạt tiền thì cũng mọc cái khác lên thôi vì kinh doanh kiểu siêu lợi nhuận trên mạng sống người khác.


Chúng ta nói rất nhiều nhưng thực tế chưa có chế tài đủ mạnh để răng đe đối với những đối tượng làm ăn gian dối và coi thường sức khỏe cộng đồng.

Ngay từ bây giờ các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tổng kiểm tra trên toàn quốc về vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời phát động phong trào chống gian lận, chống lại tội ác đầu độc con người hàng ngày, hàng giờ.

Thông tin đáng sợ về "cà phê pin" những ngày qua không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động mua bán cà phê. Cho thấy sự kiện này còn là may mắn. Nó đánh động sự cảnh giác của những người uống cà phê, cảnh báo những người tiêu dùng đang có quan niệm sai lệch như "cà phê phải đen", "cà phê phải có bọt", "rang cà phê phải tẩm chút bơ cho nó ngậy"... để chuyển sang quan tâm cà phê hữu cơ, "sản xuất đúng kỹ thuật", từ đó có sự chi trả phù hợp nhằm khuyến khích làm cà phê nguyên chất.

Không thể ngờ được khi nghe tin một cơ sở dùng lõi pin để pha vào những phế phẩm cà phê. Bao năm nay, nhiều người đã trộn đậu bắp rang và các thứ khác vào cà phê để bán ra thị trường mà không bị phát hiện, không bị xử lý tận gốc. Giờ họ bỏ thêm thứ độc hại khác chỉ là sớm hay muộn mà thôi.


Sản phẩm 'chữa ung thư từ than tre'

Số nhà 17B, ngõ 40, phố Cự Lộc là trụ sở của công ty TNHH Vinaca, đơn vị vừa bị phát hiện sản xuất thuốc chữa ung thư làm bằng than tre gây xôn xao dư luận.

Ít ai biết đây là "tổng hành dinh" của một doanh nghiệp được trao tặng "Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2017".

Địa chỉ này được ghi trong Giấy chứng nhận “Top 10 thương hiệu, sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017” do Viện chống làm giả - Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) trao tặng ngày 12/10/2017.


Đề nghị Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an các tỉnh, thành phố liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc này và các vụ việc tương tự theo đúng quy định của pháp luật. Không thể đứng ngoài để những đơn vị tổ chức giải thưởng lý luận là chỉ công nhận thương hiệu mà không quan tâm tới vấn đề chất lượng.

3 nghịch lý "không thể tin nổi" trong vụ thuốc trị ung thư từ than tre:

  1. Thuốc hỗ trợ điều trị ung thư nhưng giấy phép lại trên danh nghĩa "sản xuất mỹ phẩm"
  2. Thuốc hỗ trợ điều trị ung thư số 1 thế giới
  3. Đột phá Y học - Uống Vinaca tiêu khối u tuyến giáp 30 năm chỉ trong 15 ngày?


Tất cả các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, thuốc giả, thực phẩm giả ... liên quan tới sức khỏe con người đều cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật.




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire