mercredi 8 juillet 2020

DU LỊCH : Tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận

Ngày 07/07/2020, tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc được cho chạy khai trương, thử nghiệm. Đến ngày 11/07/2020, tuyến tàu này sẽ chính thức đi vào hoạt động.  

Tàu cao tốc Phú Quốc Express chính thức khai trương tuyến Sông Đốc - Nam Du- Phú Quốc ngày 7.7. Ảnh: Nhật Hồ

Tỉnh Cà Mau vừa có chủ trương mở tuyến tàu cao tốc Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc kết nối 2 tỉnh Cà MauKiên Giang để phát triển du lịch.


Trong tương lai, nếu đi vào hoạt đông thì đây sẽ là tuyến du lịch đường biển đầu tiên của tỉnh Cà Mau, không những thu hút du khách, mà còn góp phần kích cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.


Sơ đồ tuyến tàu cao tốc Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc

Tàu sẽ xuất bến tại Bến tàu Sông Đốc, Cà Mau đến cầu cảng Nam Du và tiếp tục hành trình đến cảng Bãi Vòng, Phú Quốc. Bến tàu Nam Du và Cảng Bãi Vòng Phú Quốc hiện đang được Phú Quốc Express hiện đang các khai thác các chuyến tàu từ Hà Tiên và ngược lại.


Bến tàu Sông Đốc (Cà Mau)

Địa chỉ: Bến tàu Sông Đốc – Khóm 7, Thị trấn Sông Đốc, Huyện Trần Văn Thời, Tỉnh Cà Mau

Trước mắt mở bến thủy nội địa tạm tại bến sông trước UBND thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) để khai thác. Về lâu dài, tỉnh Cà Mau sẽ triển khai quy trình theo quy định để đầu tư xây dựng bến cảng hướng ở bờ Nam Sông Đốc.

Từ bến thủy này, du khách đường biển sẽ chuyển sang đường bộ để trải nghiệm, khám phá các điểm du lịch trọng điểm của tỉnh như: Đầm Thị Tường, Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia U Minh Hạ, Khu di tích Hòn Đá Bạc…


Cầu cảng Nam Du

Bến cảng Nam Du – bến tàu khách Nam Du tọa lạc tại xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, đây là điểm đón khách du lịch đến đảo Nam Du, nơi giao thương, đánh bắt hải sản tại vùng biển Kiên Giang.

Bến cảng biển Nam Du là điểm kết nối tàu thuyền du lịch từ Phú Quốc – Hà Tiên – Rạch Giá – Phú Quốc và các tàu thuyền trong nước và quốc tế đến với huyện đảo Kiên Hải. Ngoài ra, để khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển, hành khách có thể ra thẳng bến tàu, tìm bất kỳ tàu cá nào của người dân, thống nhất giá cả và các địa điểm muốn đi.


Cảng Bãi Vòng Phú Quốc

Bến cảng Bãi Vòng, Phú Quốc có vị trí tại Thửa đất số 32, tổ 3, ấp Bãi Vòng, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang

Bãi Vòng kết hợp giữa du lịch cảng và bến đánh bắt hải sản của những ngư dân sinh sống tại đây. Bãi Vòng nổi tiếng với cảng Bãi Vòng đã được xây dựng từ năm 2003 và khánh thành năm 2007, hiện đang là cảng biển trung chuyển hành khách lớn nhất tại Phú Quốc. Du khách có thể tuyến đường biển từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên để đi đến cảng Bãi Vòng. Đến với Bãi Vòng bạn sẽ trải nghiệm khung cảng mát mẻ, yên lặng mà biển mang lại, đánh tan mọi âu lo, suy nghĩ sau những ngày làm việc mệt nhọc, thả lỏng tâm tình để có thể sẵn sàng quay lại tiếp tục công việc thường nhật…


Tàu cao tốc nào sẽ hoạt động?

Côn Đảo Express 36

Côn Đảo Express 36, Trưng Trắc và Trưng Nhị là 03 tàu cao tốc hai thân lớn nhất và được đóng tại Việt Nam theo thiết kế tàu hai thân hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu với sức chứa 598 hành khách, dài 46.8m, chiều rộng lớn nhất 12.2m, chiều cao mạn 4.25m, vận hành an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36

Tàu có 4 động cơ Rolls-Royce với tổng công suất hơn 7.400 mã lực, tàu cho phép di chuyển tối đa 35 hải lý/h – tốc độ nhanh nhất của các tàu cao tốc hiện nay.

Với thiết kế tàu hai thân, khi vận hành, tàu có tính ổn định cao, nội thất sang trọng, thiết bị giải trí hiện đại, khoang hành khách rộng rãi tạo nên sự thoải mái, giúp thuyền viên và quý hành khách không bị mệt mỏi và giảm thiểu hội chứng say sóng, hứa hẹn mang đến những hải trình êm ái và an toàn nhất.


Phú Quốc Express 5, 6, 7, 8, 9

Cả 5 con tàu này đều được trang bị máy RoII- Royce MTU 16V2000M70 đời mới nhất, vỏ tàu được làm bằng hợp kim nhôm của Ý, cùng với hệ thống camera an ninh đảm bảo an toàn cho gần 300 hành khách khi di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 30 hải lý/h. Ngoài ra, tàu có thể vận hành an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tàu cao tốc Phú Quốc Express 6

Khi vận hành, tàu hai thân có tính ổn định cao, mặt boong rộng tạo nên sự thoải mái, giúp thuyền viên cũng như hành khách không bị mệt mỏi và giảm thiểu hội chứng “say sóng”, hứa hẹn mang tới những chuyến hải trình êm ái và an toàn nhất cùng chất lượng dịch vụ đẳng cấp 5* với nội thất sang trọng và tiện nghi.

Hiện Phú Quốc Express đã đưa vào vận hành 5 con tàu cao tốc hai thân được khai thác trên các tuyến Rạch Giá – Phú Quốc, Hà Tiên – Phú Quốc, Rạch Giá – Nam Du và ngược lại.



Mở tuyến tàu cao tốc kết nối Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc
https://www.youtube.com/watch?v=lYxuF6lQM60&feature=emb_logo


THAM KHẢO

Khai trương tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc
https://thanhnien.vn/thoi-su/khai-truong-tuyen-tau-cao-toc-ca-mau-nam-du-phu-quoc-1248389.html






Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire