lundi 18 mars 2019

THẾ GIỚI : Nổ súng tại Hà Lan, ít nhất 3 người chết


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Theo TTO 18/03/2019 - Cảnh sát Hà Lan đang truy lùng kẻ bắn chết 3 người và 9 người khác bị thương ngày 18/3/2019, và không loại trừ động cơ khủng bố.


Trên Twitter, Cảnh sát Ultrecht cho biết nổ súng đã xảy ra tại Quảng trường 24 Oktoberplein (Quảng trường 24 tháng 10), thuộc thành phố Ultrecht, vào khoảng 10h45 sáng 18/3 (giờ địa phương). Cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường.

Đến nay, hãng tin AP cho biết ít nhất một người chết và nhiều người bị thương.

Ông Joost Lanshage, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát miền trung Hà Lan, cũng cho hay cảnh sát không bắt được nghi phạm nào ở khu vực hiện trường. Kẻ nổ súng đã trốn thoát và hiện chịu sự truy đuổi của cảnh sát.

Người phát ngôn cảnh sát, ông Bernhard Jens nói "có thể nghi phạm đã đào thoát bằng xe hơi", và không loại trừ khả năng có nhiều hơn một tay súng tham gia vào vụ này.


Có ba trực thăng đã được điều động tới khu vực xảy ra nổ súng để "quan sát" tình hình. Xe cứu thương và lực lượng phản ứng nhanh cũng có mặt.

Theo báo Anh Guardian, cảnh sát nhìn nhận vụ việc này "mang động cơ khủng bố". Trong khi đó, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói ông "lo ngại sâu sắc" về vụ nổ súng trên.

Truyền thông địa phương lưu ý thêm rằng an ninh đã được thắt chặt hơn tại The Hague, nơi có các tòa nhà chính phủ.


Cảnh sát Hà Lan vừa bắt giữ được nghi phạm nổ súng giết người trên tàu điện ở thành phố Utrecht. Gokmen Tanis, người Thổ Nhĩ Kỳ 37 tuổi, bị bắt giữ sau khi đã lẩn trốn trong ngày.






Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire