vendredi 15 septembre 2017

THẾ GIỚI : Tàu điện ngầm London tê liệt do khủng bố


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận




Chiếc xô được cho là nguồn phát sinh của vụ nổ - Ảnh: The Gaurdian

Tàu điện ngầm Parsons Green của London tê liệt do khủng bố sáng 15/9/2017, một thùng chứa màu trắng (Thiết bị nổ tự tạo) bất ngờ phát nổ trên đoàn tàu hướng về phía đông London, khiến 22 hành khách bị thương nghiêm trọng. Đây là vụ khủng bố mới nhất ở Anh.

Theo phóng viên Metro tại hiện trường, nhiều người bị bỏng mặt khi một thùng chứa màu trắng phát nổ phía sau của đoàn tàu. Phóng viên này cho biết các chấn thương là "rất nghiêm trọng" và thậm chí có những người bị "cháy cả da đầu". Cảnh sát cho hay vật nổ được phát hiện mới chỉ nổ một phần và còn có thể tiếp tục hoạt động.

Các nhân chứng ban đầu gọi đây là một "sự cố an ninh". "Hỗn loạn kinh hoàng. Mọi người trèo lên nhau trên cầu thang để cố thoát ra ngoài. Người lớn đè lên trẻ em. Thật khủng khiếp", một nhân chứng kể lại.

Một nhân chứng khác cho biết nghe thấy tiếng nổ lớn và nhìn thấy nhiều người bị thương ở mặt, cánh tay, chân: "Mọi người rất hoảng loạn, những người ở phía trên chạy thục mạng khi nghe tin có nổ ở dưới ga tàu". Nhiều người chia sẻ chưa bao giờ trải qua những giây phút sợ hãi như vậy trong đời.

Thủ tướng Anh Theresa May tổ chức họp với ủy ban phản ứng khẩn cấp sau vụ việc.  Thị trưởng London Sadiq Khan tuyên bố thành phố "lên án kịch liệt những kẻ ghê tởm có ý định dùng những hành động khủng bố để hãm hại chúng ta và đe dọa cách sống của chúng ta".  Ông cũng kêu gọi người London "bình tĩnh và kiên cường".

Trợ lý Cảnh sát trưởng Anh Mark Rowley cho biết có thể vụ nổ được gây ra bởi một thiết bị nổ tự tạo. Ông cũng thông báo rằng cảnh sát sẽ triển khai thêm nhiều đơn vị ở khắp London. Rowley từ chối trả lời khi được hỏi liệu đã có nghi phạm nào bị bắt.

Cảnh sát bố ráp hiện trường vụ nổ ở tàu điện ngầm London Cảnh sát London lập tức có mặt tại hiện trường một vụ nổ ở tàu điện ngầm của thành phố trong sáng 15/9. Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra làm rõ.



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire