dimanche 20 août 2017

DU LỊCH : Những bến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


BẾN XE BUÝT ĐƯỜNG SÔNG TẠI BẾN BẠCH ĐẰNG 

Bến Bạch Đằng được xây dựng trên mặt bằng nhà chờ tàu du lịch hoạt động nhiều năm trước đã hoàn thành những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị đưa vào sử dụng. Ga tàu thủy Bạch Đằng thuộc dự án tuyến buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn với hệ thống trang thiết bị hiện đại.

Còn tại khu vực hai bên lối đi xuống tàu được xây cải tạo lại, một bên có hồ phun nước và cây xanh, bên còn lại bố trí bàn ghế cho khách ngồi uống cafe bên sông. Nhìn chung, khung cảnh tại bến buýt Bạch Đằng được nhiều người nhận xét đẹp và hiện đại như ở nước ngoài.

Bên trong khuôn viên được thiết kế rộng rãi, đẹp mắt gồm hệ thống cây xanh, dàn nhạc nước và các dãy ghế ngồi cho khách ngắm cảnh. Lộ trình tuyến buýt sông được bắt đầu từ bến Bạch Đằng, chạy dọc chiều dài sông Sài Gòn và ghé tại các bến như bến Tân Cảng, Thảo Điền và điểm kết thúc ở bến Linh Đông.

https://www.youtube.com/watch?v=L9dQEBjONO8


Những bến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn

Theo tin tổng hợp Internet ngày 21/08/2017, tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn sẽ chính thức đi vào hoạt động. Giá vé một lượt là 15.000 đồng.


Chiều 17-8, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án) cho biết, ngày 21-8 tới sẽ khai trương tuyến buýt đường sông đầu tiên tại Sài Gòn.

Tuyến buýt sông đầu tiên có lộ trình đi từ bến Bạch Đằng, quận 1 đến bến phà Linh Đông, quận Thủ Đức. Tàu sẽ hoạt động chở khách với lộ trình và giờ cố định, đồng thời đón khách ở 7 trạm dừng như xe buýt.


Tuyến buýt sông này có chiều dài 10,8 km đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Toàn tuyến sẽ có 7 trạm dừng cho hành khách lên xuống.

Theo tính toán của chủ đầu tư với khoảng cách gần 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút/chuyến. Giá vé mỗi lượt đi là 15.000 đồng/người.

Theo chủ đầu tư, trước khi chính thức đi vào hoạt động khai thác, tuyến buýt sông được vận hành kỹ thuật (chạy thử nghiệm) trong thời gian 1 tháng kể từ ngày 30-6 đến 30-7. Theo kế hoạch ban đầu tuyến buýt sông hoạt động vào tháng 6, tuy nhiên việc chuẩn bị chưa hoàn tất nên phải đến tháng 8 mới đưa vào hoạt động.

Theo chính quyền TPHCM, việc đưa vào sử dụng tuyến buýt đường sông sẽ giúp người dân có thêm phương tiện đi lại nhằm giảm lượng xe trên đường bộ, giảm ùn tắc giao thông.

Ngoài tuyến buýt đường sông số 1 từ Bạch Đằng đi Thủ Đức, Công ty TNHH Thường Nhật đang nghiên cứu xây dựng tuyến số 2 từ Bạch Đằng đi Lò Gốm với chiều dài 10,3 km.



Video "14 bến tàu để người Sài Gòn đón buýt đường sông"




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire