samedi 20 avril 2019

THẾ GIỚI : Nổ tại một loạt nhà thờ, khách sạn vào lễ Phục sinh

Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Theo AFP, Reuters - 6 vụ nổ xảy ra tại ba nhà thờ và ba khách sạn trong và xung quanh thủ đô Colombo của Sri Lanka khiến 290 người chết, ít nhất 500 người bị thương.

Nhà thờ Saint-Anthony de Colombo sau vụ nổ ngày 21/04/2019 - ISHARA S. KODIKARA / AFP

Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại đền Thánh Anthony ở thủ đô Colombo của quốc gia Nam Á Sri Lankanhà thờ Thánh Sebastian ở thị trấn Negombo bên ngoài thủ đô vào khoảng 8h45 (10h15 giờ Hà Nội) ngày 21/4/2019, đúng vào dịp lễ phục sinh của người Công giáo.

"Nhà thờ bị đánh bom, xin hãy đến giúp đỡ nếu người thân của các bạn ở đây", Nhà thờ thánh Sebastian viết trên Facebook và đăng những bức ảnh cho thấy đống đổ vỡ sau vụ nổ, máu trên ghế và sàn nhà.

Hiện trường vụ tấn công tại khách sạn Shangri-la ở Colombia, Sri Lanka, ngày 21/4.

Ngay sau hai vụ nổ trên, cảnh sát xác nhận ba khách sạn 5 sao ở thủ đô gồm Shangri-La, Cinnamon Grand và Kingsbury cùng một nhà thờ ở thị trấn Batticalao, miền đông đất nước, cũng bị tấn công. Khách sạn Cinnamon Grand nằm gần nơi ở của Thủ tướng Sri Lanka. Lãnh đạo khách sạn nói vụ nổ đã "xé toạc một nhà hàng" tại đây.

Cảnh sát cho biết 290 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Các vụ đánh bom dường như đã được phối hợp.

Sri Lanka là đảo quốc có đường biển bao bọc dài 1.340 km nằm ở Ấn Độ Dương. Đa phần người dân theo đạo Phật, 6% dân số theo Công giáo.

Tường và mái của đền Thánh Anthony bị hư hại. Ảnh: Twitter.


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire