mardi 5 février 2019

THẾ GIỚI : 10 người chết do hỏa hoạn tại khu chung cư ở Paris


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Theo BBC 05/02/2019 - 10 người trong đó có một em bé đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà tám tầng ở phía tây nam Paris, theo cơ quan cứu hỏa.


Gần 30 người - bao gồm sáu nhân viên cứu hỏa - bị thương. Một người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

50 người được sơ tán bằng thang ra khỏi đám cháy trong tòa nhà tại quận 16.

Công tố viên Paris nói rằng hỏa hoạn có thể do việc cố tình phóng hỏa đốt nhà gây ra. Cảnh sát đã bắt giữ một nữ nghi phạm.

Ngọn lửa lan khắp hai tầng của tòa nhà xây dựng từ những năm 1970 trên đường Erlanger ngay sau lúc 01h00 (00:00 giờ GMT), buộc một số cư dân phải chen nhau trên các mái nhà gần đó để thoát khỏi ngọn lửa và khói.

Các hình ảnh cho thấy lửa cháy lớn phát ra từ các cửa sổ tầng cao nhất và các nhân viên cứu hỏa đang leo lên những chiếc thang mỏng manh.

Khoảng 250 lính cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường cách công viên Bois de Boulogne không xa, giúp giải cứu những người bị mắc kẹt trên mái nhà.

"Khi chúng tôi đến, chúng tôi đã phải đối mặt với "một cảnh tận thế. Rất nhiều người đang kêu cứu từ các cửa sổ", người phát ngôn của giới chức nói.

Sáu nhân viên cứu hỏa nằm trong số những người bị thương, theo đài truyền hình BFMTV của Pháp.


Cố tình đốt nhà?


Vụ hỏa hoạn được khống chế sau một nỗ lực năm giờ, nhưng số người chết vẫn có thể gia tăng, một phát ngôn viên của sở cứu hỏa nói với hãng tin AFP.

Từ cuối đường phố người ta không trông thấy gì từ đám cháy, tuyến phố đã bị phong tỏa, phóng viên Hugh Schofield của BBC cho hay từ Paris.

Điều này là do tòa nhà được xây ở một sân trong. Lính cứu hỏa nói rằng điều này gây phức tạp cho nhiệm vụ của họ vì họ không thể sử dụng các xe chữa cháy.


Khoảng sân cũng có tác dụng hoạt động như một cái phễu, giúp ngọn lửa lan từ tầng thấp lên tầng trên. Các cư dân láng giềng đang được các nhà báo hỏi thăm.

Các tòa nhà xung quanh trong khu vực đã được sơ tán để đề phòng. Giới chức tòa thị chính đã được giao nhiệm vụ tìm các chỗ ở thay thế, báo Le Parisien đưa tin.

Một cuộc điều tra đã được mở liên quan cáo buộc hình sự đốt nhà gây chết người, theo hãng tin AFP.

Thị trưởng thành phố Paris, Anne Hidalgo, đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân, và đến hiện trường, cùng với Bộ trưởng Nội vụ là ông Christophe Castaner.

Chỉ vài tuần trước đó, bốn người đã thiệt mạng sau một vụ nổ lớn tại một tiệm bánh ở trung tâm thành phố.




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire