vendredi 18 mai 2018

THẾ GIỚI : Meghan Markle và Hoàng tử Harry kết hôn


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Cô dâu và chú rể nắm tay trong hôn lễ. Ảnh: Reuters.

Meghan Markle (Rachel Meghan Markle; sinh vào ngày 4 tháng 8 năm 1981, 36 tuổi) là một diễn viên điện ảnh người Mỹ và là vị hôn thê của Hoàng tử Harry 33 tuổi, Hoàng gia Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.


Meghan Markle sinh năm 1981 tại Los Angeles-California, Hoa Kỳ trong một gia đình mà mẹ Doria Ragland là diễn viên người Mỹ gốc Phi, cha Thomas W. Markle là người Mỹ da trắng có nguồn gốc tổ tiên đến từ Hà Lan, Anh và Ireland. Cô tốt nghiệp chuyên ngành truyền thông tại Đại học Northwestern năm 2003. Sau khi tốt nghiệp, cô từng có một thời gian ngắn làm việc cho Đại sứ quán Mỹ tại Buenos Aires, Argentina.

Tháng 7 năm 2016, Meghan Markle và Hoàng tử Harry xứ Wales bí mật hẹn hò sau lần gặp gỡ đầu tiên.

Meghan Markle và Hoàng tử Harry 2017

Ngày 27 tháng 11 năm 2017, Harry đã công bố đính hôn với cô và hai người sẽ lấy nhau vào ngày 19 Tháng 5 năm 2018.


Câu chuyện tình đẹp như cổ tích 

Câu chuyện tình đẹp như cổ tích của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle đang làm thổn thức trái tim hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.


Xuất thân từ hai hoàn cảnh khác nhau, Harry, 33 tuổi, và Meghan Markle, 36 tuổi, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào tháng 5/2018 tại Cung điện Windsor.

Reuters cho biết, Thái tử Charles xác nhận con trai ông và Meghan Markle đã chính thức đính hôn từ đầu tháng 11/2017. Được biết, Hoàng tử Anh đã tự thiết kế chiếc nhẫn đính hôn gắn ba viên kim cương dành cho hôn thê của mình.

Thông cáo của văn phòng Thái tử Charles viết: "Hoàng tử Harry đã thông báo với Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên Hoàng gia. Hoàng tử Harry cũng đã nhận được nhiều lời chúc phúc từ gia đình Meghan".

Cũng theo Reuters, Nữ hoàng Elizabeth đã chấp thuận cuộc hôn nhân của Hoàng tử Harry một tuần sau khi bà kỷ niệm 70 năm ngày cưới với Hoàng thân Philip. Người anh trai, Hoàng tử William cũng đã chúc phúc cho cặp đôi.

Điều này cho thấy Hoàng gia Anh đang dần thay đổi, bởi trước đó từng có người phải từ bỏ ngôi vị hoặc từ bỏ tình yêu với một người đã từng li dị.


Meghan hơn tuổi, xuất thân thường dân

Thông tin về chuyện tình của Hoàng tử Harry và ngôi sao phim truyền hình nổi tiếng Mỹ bắt đầu rộ lên từ cuối tháng 10. Câu chuyện của họ càng gây chú ý khi cô gái khiến cho người thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh yêu mê đắm đã trải qua một cuộc hôn nhân và nhiều hơn anh 3 tuổi.

Khi mới bước chân vào làng giải trí, năm 2004, Meghan gặp gỡ người chồng đầu tiên của mình là đạo diễn phim Trevor Engelson. Năm 2011, họ chính thức về chung một nhà sau lễ cưới đình đám kéo dài 4 ngày ở bãi biển Jamaica. Tuy nhiên, 2 năm sau đó, họ đường ai nấy đi vì cảm thấy không hạnh phúc.


Harry và Meghan từng bị phản đối vì lý do nữa là Meghan "không xứng" với một vị Hoàng tử Anh bởi cô mang dòng máu đa chủng tộc và có xuất thân thường dân. Cô là người Mỹ gốc Phi, có cha là sự pha trộn giữa hai dòng máu Hà Lan và Ireland.

Mới đây, Harry phải công bố một kiến nghị dài tới truyền thông, trong đó anh yêu cầu các phóng viên, nhiếp ảnh gia tôn trọng sự riêng tư của bạn gái. Harry cũng bày tỏ anh thấy rất "lo lắng" và "thất vọng sâu sắc khi không thể đứng ra bảo vệ" người yêu.


Tuy nhiên, trước nhiều sóng gió dư luận, chuyện tình Harry – Meghan vẫn có một cái kết đẹp.

"Tôi nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình anh ấy, điều rất quan trọng đối với tôi. Trong một năm rưỡi qua, chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời để tìm hiểu nhau. Điều đó giúp tôi cảm thấy mình thực sự là một thành viên của gia đình này" - diễn viên người Mỹ Meghan Markl bày tỏ.


Tình yêu sét đánh

Được một người bạn giới thiệu, Harry và Meghan gặp nhau hồi tháng 7/2016. Chàng trai 33 tuổi thừa nhận anh chưa từng nghe hoặc biết đến cái tên Meghan Markle cho đến khi gặp mặt.

Mối tình lãng mạn kéo dài 16 tháng của họ đã nở rộ. Harry từng cho biết mình đã rơi vào lưới tình của cô gái xinh đẹp này quá nhanh.

Thực sự ấn tượng và phải lòng cô gái xinh đẹp, Harry thừa nhận anh đã rơi vào "lưới tình" với Mehghan quá nhanh. Vài tuần sau đó, Harry đã thuyết phục được Meghan tới Botswana cắm trại dưới những vì sao.

Hoàng tử Harry và bạn gái cũ của anh Chelsy Davy

Trước khi hẹn hò với Meghan, một Harry hào hoa thường xuyên vướng vào tin đồn tình cảm với nhiều người đẹp trên thế giới. Anh từng có mối quan hệ lâu dài với Chelsy Davy – con gái của doanh nhân Charles Davy người Zimbabwe – nhưng không được Hoàng gia Anh đồng ý vì bối ảnh phức tạp.

Đến với Meghan, Harry luôn tỏ ra nghiêm túc. Anh đưa bạn gái đi dự lễ cưới của một người bạn thân thiết với Hoàng gia Anh và sớm đưa cô về ra mắt chị dâu Kate Middleton.


Mối tình lãng mạn của họ càng trở nên nồng nàn khi người hâm mộ luôn hai người xuất hiện bên nhau. Thời gian gần đây, Meghan thậm chí đã quyết định chuyển đến nhà của Harry tại Cung điện Kensington.

Khi được hỏi về khoảnh khắc cầu hôn, Hoàng tử Harry tiết lộ anh đã cầu hôn bạn gái khi cả hai đang chuẩn bị món gà nướng trong Cung điện Kensington. Anh đã quỳ gối cầu hôn và được bạn gái Meghan đồng ý.

Còn Meghan hạnh phúc chia sẻ: "Đó là một đêm ấm cúng. Chúng tôi đang nướng gà. Và đó là một điều bất ngờ tuyệt vời, rất ngọt ngào và tự nhiên, rất lãng mạn. Anh ấy đã quỳ gối (để ngỏ lời)".

Meghan kể rằng cô thậm chí không để Harry dứt lời đã vội hỏi: "Em có thể nói Đồng ý ngay không?".

Theo The Guardian, ngày 28/11/2017, một phát ngôn viên của Hoàng gia Anh thông báo Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ tổ chức hôn lễ ở Nhà thờ St George ở Cung điện Windsor vào tháng 5/2018. Trước đó, nữ diễn viên Mỹ tuyên bố sẽ từ bỏ nghiệp diễn sau khi kết hôn, dành thời gian thực hiện các sứ mệnh nhân đạo cùng chồng. Cô vốn đã được nhiều tổ chức xã hội trên thế giới biết đến vì tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện và trao quyền cho phụ nữ.


Chân dung bạn gái hơn tuổi khiến Hoàng tử Harry say đắm

Sau khi bước chân vào lĩnh vực giải trí, cô hiện là gương mặt nhiều tiềm năng của Hollywood, tuy nhiên sự nghiệp của cô chỉ bắt đầu thăng hoa khi cô tham gia phim dài tập "Suits".


Ngoài hoạt động nghệ thuật, Meghan Markle cũng khá tích cực trong các hoạt động xã hội như tham gia các chương trình từ thiện, là người chủ trương đấu tranh vì quyền lợi của người phụ nữ.

Từ năm 2014, Markle đã trở thành cố vấn cho Tổ chức từ thiện One Young World. Cô cũng làm việc cho Tổ chức Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Nữ quyền với tư cách là người cống hiến. Năm 2016, Meghan Markle trở thành Đại sứ Toàn cầu cho tổ chức World Vision.

Tên tuổi của cô càng được nhiều người biết đến hơn khi mối quan hệ của cô và Hoàng tử Harry bắt đầu xuất hiện trên truyền thông. Thậm chí, cô đã vượt qua Kim Kardashian để trở thành người phụ nữ được “săn lùng” nhiều nhất trên Google năm 2016.


Hoàng tử Anh Harry kết hôn hôm nay 19/05/2018

Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle hôm nay sẽ nên vợ nên chồng sau gần hai năm hẹn hò.

Hôn lễ của Harry, 33 tuổi, và Meghan, 36 tuổi, diễn ra tại lâu đài Windsor của hoàng gia Anh, thuộc thị trấn Windsor, cách thủ đô London hơn 30 km. Họ đã phá vỡ truyền thống khi chọn tổ chức đám cưới vào cuối tuần, trong khi các đám cưới trước đây của hoàng gia đều diễn ra vào ngày trong tuần, Telegraph cho hay

Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle. Ảnh: Kengsington Palace

Đúng 12h trưa (18h giờ Hà Nội), cô dâu và chú rể sẽ làm lễ tại nhà nguyện St George bên trong lâu đài trước sự chứng kiến của khoảng 800 khách mời. Do bố của Meghan vừa trải qua ca mổ tim, Thái tử Charles, bố của Harry, sẽ là người dẫn cô dâu vào lễ đường.

Một tiếng sau, họ sẽ cùng lên cỗ xe ngựa để tham gia lễ rước quanh tòa nhà và chào dân chúng. 2.640 khách mời là dân thường do cặp đôi lựa chọn kỹ lưỡng sẽ được chứng kiến nghi lễ này từ sân lâu đài, trong đó có hàng trăm cá nhân đến từ các tổ chức từ thiện.

Cặp đôi rạng ngời hạnh phúc trong ngày trọng đại của cuộc đời. (Ảnh: PA)

Sau lễ rước, Nữ hoàng Elizabeth sẽ chủ trì tiệc trưa để thết đãi các khách mời. Vào buổi tối, một bữa tiệc cưới mang tính riêng tư hơn sẽ diễn ra chỉ dành cho 200 người là bạn bè thân thiết và gia đình của cô dâu, chú rể tại Frogmore House.

Lễ cưới của Hoàng tử Harry được đánh giá sẽ là cú hích cho nền kinh tế Anh và ước tính thu về 500 triệu bảng (670 triệu USD).

Người dân tập trung bên ngoài lâu đài Windsor chờ đón hôn lễ hoàng gia. Ảnh: WireImage

Hoàng tử Anh và hôn thê quen nhau qua một người bạn chung và nhanh chóng trúng tiếng sét ái tình. Họ công bố đính hôn vào tháng 11 năm ngoái và đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho ngày trọng đại này.

Sau hôn lễ, hai người sẽ không đi trăng mật mà có ba ngày nghỉ ngơi trước khi tham gia các hoạt động của hoàng gia Anh.


Ngay trước đám cưới, Hoàng tử Harry được ban tước hiệu Công tước xứ Sussex, nên cô Meghan Markle sau đám cưới sẽ trở thành Công nương xứ Sussex. Ước tính 100.000 người đã đổ tới lâu đài Winsor để chứng kiến lễ cưới.


Vợ chồng Hoàng tử Harry công bố ảnh đám cưới

Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan cảm ơn những người đã tham dự đám cưới của họ và công bố những bức ảnh đầu tiên về hôn lễ.





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire