vendredi 22 mai 2015

BLOG : Những điểm khác biệt giữa người thành công và người thất bại


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Người thành công nói về ý tưởng của mình còn người thất bại bàn về chuyện của người khác là một trong những  điểm cực khác biệt giữa hai loại người này mà trang Witty Feed đã liệt kê.


Người thành công thường cho rằng sự thành công của mình
cũng dựa trên sự thành công của người khác.


Người thành công là người nhanh nhạy, biết nắm bắt kịp xu thế 
thay vì cố giữ những quan điểm bảo thủ, lạc hậu như những người thất bại.


Người thành công là người luôn tập trung cao độ vào công việc, 
còn người thất bại chỉ biết 'quan tâm' tới chuyện của người khác.


Người thành công còn khác người thất bại
ở chỗ là họ dám làm, dám chịu, biết nhận sai và sửa sai.

Sự ham mê học hỏi của người thành công dường như là bất tận. 
Còn với người thất bại, sự trau dồi kiến thức là điều quá xa xỉ.


Họ hơn người thất bại ở chỗ luôn đánh giá cao người khác một cách chính đáng, 
không tiếc lời khen ngợi dành cho những người xung quanh.


Cuối cùng là họ luôn biết trân trọng mọi mối quan hệ và 
không bao giờ muốn làm tổn thương tới người khác.


Bình luận

Thành công hay thất bại là chuyện rất bình thường và có thể luân phiên nhau xảy ra trong quá trình làm việc, công tác của mỗi người. Tùy vào từng hoàn cảnh, đối tượng cụ thể khác nhau mà có thể đẩy người này xuống bờ vực phá sản, thất nghiệp hay đưa người này lên "chín tầng mây". Thành công hay thất bại cũng phụ thuộc rất nhiều vào ý chí, năng lực và sự rèn luyện của bản thân.


Tất cả những người thành công và thất bại đều có thể được nhận biết qua những biểu hiện thường ngày trong đời sống sinh hoạt.

Như phần lớn những người thành công khác, người thành công thường có máu liều. Họ sẵn sàng phiêu lưu, lao vào thử thách, chông gai để vươn tới một tương lai tốt đẹp. Kẻ thất bại lúc nào cũng sợ sệt, thấy khó khăn là chùn bước, e sợ. Sau đó, khi thấy người khác thành công, kẻ thất bại lại vò đầu bứt tai rên rỉ: "Biết thế"

Người thành công biết công nhận và học hỏi từ các thành tích của người khác. Kẻ thất bại chỉ biết ghen ăn tức ở, không tin vào những người giỏi hơn mình hoặc tìm cớ dìm hàng họ. Thói xấu này đặc biệt hay có ở nhiều phụ nữ.

Người thành công thích tính thu nhập theo hiệu quả công việc mà họ làm ra. Kẻ thất bại lại thích tính thu nhập theo thời gian, với mộng tưởng không làm mà vẫn được hưởng, có tiền rơi xuống đầu.

Khi mắc sai lầm, người thành công thẳng thắn nhận lỗi và rút kinh nghiệm. Kẻ thất bại sợ sệt sẽ phải gánh chịu hình phạt cho sai lầm của mình, hoặc đơn giản chỉ không muốn mang tiếng xấu. Bởi vậy, khi mắc lỗi, kẻ thất bại cãi chày cãi cối, đổ thừa cho người khác hoặc im ỉm bỏ đi nếu không còn gì để cãi.

Người thành công luôn có suy nghĩ "Không có gì là không thể", tự tin rằng mình sẽ có được mọi thứ. Kẻ thất bại luôn tự ti, lười nhác, luôn nghĩ rằng mình không thể làm được và lý giải cho sự tự ti ấy bằng câu: "Đời người không thể đạt được tất cả mọi thứ". Đặc biệt, nhiều người chưa thử đã nói không làm được, lấy gia đình ra làm cái cớ cho sự nghiệp nhạt nhòa của mình.



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire