lundi 12 août 2019

PHONG TỤC : Lễ Vu Lan là ngày nào trong năm 2019


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Lễ VU-LAN báo hiếu

Chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc: Lễ Vu Lanngày gì mà sao mọi người lại cùng nhau đi chùa vậy?

Ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu là một ngày lễ quan trọng trong tâm linh của người Việt và được truyền lại hơn hàng trăm nay qua. Là ngày báo hiếu cha mẹ, ngoài hàm nghĩa trên còn là ngày tìm lại cội nguồn, biết ơn và báo ơn.

Lễ Vu Lan là ngày tưởng nhớ các đấng sinh thành


Vậy lễ Vu Lan ngày mấy trong năm 2019?

Lễ Vu Lan chính là ngày rằm tháng 7 hàng năm theo lịch âm. Theo đó, Lễ Vu Lan 2019 rơi vào thứ 5, ngày 15 tháng 8 dương lịch ( 15/7 âm lịch).


Nguồn gốc sự ra đời của Ngày Vu Lan Báo Hiếu

Thật là thiếu sót khi bạn biết lễ vu lan là ngày nào mà không biết nguồn gốc ra đời.

Sự tích xuất phát từ Bồ tát Mục Kiền Liên hiếu thảo đã cứu mẹ ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Ngày lễ Vu Lan hàng năm tưởng nhớ công ơn các đấng sinh thành – cha mẹ của kiếp này cũng như cha mẹ của các kiếp trước.


Nghi thức “Bông Hồng Cài Áo” vào dịp lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là ngày gì mà người ta lại cài hoa hồng trên áo?

Nghi thức “Bồng Hồng Cài Áo” thường hay tổ chức ở các ngôi chùa trong ngày Lễ Vu Lan để tưởng nhớ các người mẹ đã mất và vinh danh những người mẹ còn tại thế với con cháu.

Các em Phật Tử sẽ cầm hai giỏ hoa hồng màu đỏ và trắng, sẽ đến cài hoa lên áo từng người dự lễ.

Thật may mắn nếu bạn được cài bông hồng đỏ trên áo

Nếu bạn còn mẹ thì bạn sẽ được cài một bông hoa hồng trên áo, còn nếu bạn mất mẹ bạn sẽ được cài trên áo một bông hoa trắng.


Một mùa Vu Lan lại sắp đến, đây là dịp để mọi người sống chậm lại dành thời gian cho người mẹ kính yêu của mình. Là dịp để mỗi người chúng ta báo hiếu công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ bao lâu nay.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này và hãy có những hành động thiết thực để bày tỏ lòng tri ân tới đấng sinh thành của mình nhé!

Nếu bạn đã biết lễ Vu Lan vào ngày nào thì đừng quên nói những lời yêu thương hay dành thời gian bên gia đình hoặc tặng cho mẹ một bó hoa hồng đỏ thắm.






Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire