lundi 8 août 2016

THẾ GIỚI : Vận động viên Mỹ dự Olympic chữa bệnh bằng giác hơi


Trương Thanh Long
Sưu tầm - Biên soạn - Bình Luận


Nhiều vận động viên Mỹ tham dự Olympic Rio 2016 khẳng định giác hơi giảm đau nhức, căng thẳng tốt hơn bất cứ liệu pháp massage nào.

Sau các nữ diễn viên Gwyneth PaltrowJennifer Aniston, chữa bệnh bằng phương pháp giác hơi đã trở thành xu hướng của đội vận động viên Mỹ tham dự Olympic, NY Post đưa tin. Giác hơi là phương pháp chữa bệnh cổ xưa, sử dụng các lọ thủy tinh nhỏ đặt trên cơ thể nhằm tăng dòng chảy năng lượng, để lại trên da những vòng tròn đỏ.

Báo Daily Mail vừa tiết lộ công thức bí mật giúp một số VĐV của đoàn thể thao Mỹ nhanh chóng phục hồi thể lực để chinh chiến tại Olympic. Đó là nhờ liệu pháp giác hơi.


Những ngày này, người hâm mộ rất dễ bắt gặp hình ảnh các VĐV với nhiều vết bầm tím trên cơ thể khi tranh tài Olympic. Vết tích đó xuất hiện ở lưng, vai và ngực của VĐV.


Theo tìm hiểu của Daily Mail, vết tích đó xuất phát từ liệu pháp giác hơi. Nguyên lý chữa bệnh bằng giác hơi là dùng lửa đốt vào lòng ống giác cho cháy hết không khí, sau đó úp nhanh vào các bộ phận, huyệt vị trên cơ thể.


Với các VĐV của đoàn thể thao Mỹ, giác hơi là bí kíp giúp họ giảm bớt những cơn đau. Mới đây, ngôi sao bơi lội Michael Phelps (ảnh) đã sử dụng liệu pháp này tại Olympic. 


Tiếng đồn lan xa, nhiều VĐV Mỹ bắt đầu rủ nhau đi giác hơi. Không chỉ có Phelpls, VĐV môn thể dục dụng cụ Alex Naddour cũng dùng liệu pháp giác hơi trước khi thi đấu. 


Vận động viên Chris Brooks cho biết một trong những lý do anh thích giác hơi là không cần huấn luyện viên hay bác sĩ khi thực hiện. "Nếu bị đau, bạn chỉ cần đặt một chiếc lọ lên. Bạn có thể nhờ người cùng phòng hoặc tự làm", đội trưởng đội thể dục Mỹ nói.


Không chỉ các vận động viên thể dục, kình ngư Michael Phelps cũng nhiều lần đăng tải ảnh chữa bệnh bằng giác hơi lên mạng xã hội.




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire